Vườn dâu Cái Tàu vương quốc với các loại dâu vàng của miền Tây Nam Bộ

Mục Lục

Mỗi lần đến với miền Tây, du khách không thể không ghé thăm tỉnh Cà Mau. Một tỉnh thành có sự đa dạng trong quang cảnh tự nhiên và có nhiều điểm du lịch rất hấp dẫn. Là một tỉnh thành mang đặc trưng của nền văn hóa sông nước, Cà Mau vẫn mang nét đẹp riêng, vốn có của nó.

Ghé thăm Cà Mau là nhất định phải ghé thăm vườn dâu Cái Tàu, một vương quốc với các loại dâu vàng của miền Tây Nam Bộ. Một nơi đầy màu sắc, đầy hương vị, đầy chất dân dã và đầy tình cảm sâu đậm của con người miền Tây. Một địa điểm tham quan lí tưởng trong hành trình khám phá Cà Mau của bạn.

Vị trí

Vườn dâu Cái Tàu tọa lạc tại xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Nơi đây tiếp giáp với rừng tràm của rừng quốc gia U Minh Hạ, và dọc theo tuyến sông Cái Tàu của tỉnh Cà Mau. Nơi đây đã tồn tại qua cả thế kỉ với rất nhiều  tình cảm, chất chứa của người dân Nam Bộ.

Xem thêm các địa điểm du lịch khác :

Rừng Quốc gia U Minh Hạ khu du lịch với hệ sinh thái đa dạng và rất đặc trưng

Du lịch Sân Chim Cà Mau – Vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên

Đặc điểm

Vườn dâu Cái Tàu là vương quốc của loài dâu vàng nổi tiếng khắp Đồng bằng Sông Cửu Long. Giống dâu này được người dân đi biển mang về trồng trong đất liền và đến nay nó được người dân ở xã Nguyễn Phích phát triển thành một khu vườn rất nổi tiếng.

Dâu ở Cái Tàu có kích thước trái lớn, mỏng vỏ, vị ngọt và chua dìu dịu. Khi chín, cả khu vườn chuyển sang sắc vàng, trông như kiểu chúng ta đang bị lạc vào một thế giới của màu vàng ấy. Thường thì dâu sẽ chín vào cuối mùa xuân, và nó hay rơi vào dịp 30/4 và 1/5 là thời điểm du khách được nghỉ lễ, chính vì thế Cái Tàu thường đón một lượng du khách khá đông.

Đến với nơi này, chắn hẳn du khách sẽ không thể nào quên cái cảm giác đi bộ giữa một sắc vàng, được với tay lên hái những trái dâu chín mọng, được thưởng thức ngay hương vị nổi tiếng Cà Mau, và cũng được mua về làm quà cho người thân, bạn bè nữa.

Vườn dâu Cái Tàu là một địa điểm thú vị,  nó luôn lôi cuốn được sự quan tâm của du khách.  Trải qua cả thế kỉ, nó đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều người dân trên quê hương đất mũi, làm cho hình ảnh Cà Mau thêm phong phú, đa dạng,thêm đẹp hơn trong lòng du khách.

Hãy đến vườn dâu Cái Tàu – Cà Mau để thưởng thức hương vị tuyệt vời của dâu nơi này, để trải nghiệm cuộc dạo chơi đầy màu vàng của bức tranh thiên nhiên, hay để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của chuyến dã ngoại cùng bạn bè, người thân.Hãy khám phá  vẻ đẹp của Cái Tàu, khám phá vẻ đẹp của Cà Mau nhé.

Bạn cũng có thể thích..