Tham quan thắng cảnh Bàu Trắng đẹp, lạ và độc đáo tại Bình Thuận

Mục Lục

Bình Thuận,  một tỉnh thành nổi tiếng về phát triển du lịch của duyên hải miền trung nước ta. Nơi đây, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều thắng cảnh đẹp, lạ và độc đáo. Nơi đây còn có tiềm năng phát triển vươn xa hơn nữa, thu hút được nhiều du khách quốc tế.

Thắng cảnh Bàu Trắng là một điểm đến đầy lí thú cho du khách khi đến tham quan Bình Thuận, nó là những triền cát cao cao, lấp lánh ánh bạc bên biển hồ, một khung cảnh lãng mạn, thơ mộng đầy trữ tình của Bình Thuận. Một điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa.

Vị trí

Thắng cảnh Bàu Trắng là một hồ nước ngọt tọa lạc tại xã Bình Nhơn, huyện Hòa Đa, tỉnh Bình Thuận, nay thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Nơi đây cách trung tâm thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khoảng 62 km về hướng Đông Bắc. Bàu Trắng là một trong những thắng cảnh tuyệt mỹ của Bình Thuận.

Đặc điểm

Bàu Trắng là một nơi có khung cảnh thơ mộng, có sự kết hợp hài hòa giữa hồ nước trong xanh, lấp lánh ánh bạc trên triền cát dài, và những cánh sen hồng với hương thơm ngây ngất lấp ló bên những chiếc lá xanh xanh. Nơi đây đẹp hiền hòa nhưng lại mang một vẻ lôi cuốn đến kì diệu.

Xem thêm : Tham quan đồi cát trải dài Đồi Hồng ( Phan Thiết )

Bàu Trắng xưa kia là một hồ nước ngọt lớn, được người dân đắp đập cát để có thể đi ngang qua hồ dễ hơn, nên từ đó hồ được chia ra làm 2 phần : Tiểu Hồ và đại hồ. Tiểu hồ hay còn được người dân địa phương gọi là Bàu Ông và đại hồ được gọi là Bàu Bà.

Bàu Bà có diện tích rộng hơn Bàu Ông, nó lên tới 70 ha, với độ sâu trung bình là 5 m, nơi sâu nhất có thể lên tới 19 m vào mùa mưa. Xung quanh Bàu Bà được trồng rất nhiều sen hồng, tạo ra một màu sắc hiền dịu, trong sáng , và góp phần tạo nên một thắng cảnh vô cùng đặc sắc cho nơi này.

Thắng cảnh Bàu Trắng mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng có gì đó rất là lôi cuốn.  Khi đến đây, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của hồ bên ánh sen lấp lánh. Được dạo quanh những triền cát trắng mênh mông bên tiếng rì rào của biển. Còn điều gì thú vị và hấp dẫn hơn thế.

Thắng cảnh Bàu Trắng sẽ là một điểm đến lí tưởng cho chuyến tham quan của du khách. Hãy đến và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại nơi này.  Nếu bạn muốn, hãy thuê cho mình một chiến thuyền, dạo quanh Bàu Trắng, khám phá và câu cá cùng với những ngư dân nơi đây nhé. Chắc chắn đây là điểm đến không thể bỏ qua đúng không?

Bạn cũng có thể thích..