Rừng Quốc gia U Minh Hạ khu du lịch với hệ sinh thái đa dạng và rất đặc trưng

Mục Lục

Ngày nay, con người luôn tìm đến những khu du lịch sinh thái, bởi vì họ muốn hào hợp và thả hồn mình với tự nhiên. Du lịch sinh thái mang lại cho du khách cảm giác yên bình, sảng khoái và dễ chịu hơn bất cứ loại hình du lịch nào khác. Chính vì thế, nó luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Cà Mau một tỉnh thành miền Tây sông nước, nơi gắn bó với cuộc sống yên bình và dân dã.  Trong số các điểm du lịch tại đây, rừng quốc gia U Minh Hạ – Cà Mau là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn dành cho du khách yêu thiên nhiên, cây cối, động vật hoang dã,  và đam mê tìm hiểu những cái mới của đời sống sinh vật.

Vị trí

Vườn quốc gia U Minh Hạ nằm giáp ranh trên địa bàn các xã là Khánh An, Khánh Lâm, Khánh Bình Tây Bắc và Trần Hợi của huyện U Minh Và Trần Văn Thời, thuộc tỉnh Cà Mau. Nơi đây là một trong hai vườn quốc gia nổi tiếng của Cà Mau và được xem là khu du lịch sinh thái đầy hấp dẫn.

Đặc điểm

Rừng quốc gia U Minh Hạ -Cà Mau là khu du lịch với hệ sinh thái đa dạng và rất đặc trưng cho miền sông nước. Nơi đây có hệ sinh thái rừng tràm, hệ động, thực vật đa dạng và phong phú với những đặc trưng rất riêng. Rừng Quốc gia U Minh Hạ đã được UNESCO đưa vào danh sách các khu dự trữ sinh quyển của thế giới vào ngày 26 tháng 5 năm 2009.

Xem thêm :

Ghé thăm Mũi Cà Mau phong cảnh hữu tình – điểm cực Nam của tổ quốc

Khu du lịch Khai Long – vẻ đẹp hoang sơ, mới mẻ, đầy quyến rũ của Cà Mau

Trước khi trở thành vườn quốc gia U Minh Hạ, nơi đây là khu bảo tồn thiên nhiên Vồ Dơi. Trải qua một thời gian từ năm 2006 tới nay,  vườn quốc gia U Minh Hạ đang nằm trong hệ thống rừng đặc dụng quốc gia với gần 7000 ha rừng, mà chủ yếu là rừng nguyên sinh.

Nơi đây có hệ động, thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Ở thực vật có 79 họ với hơn 30 loài cây, như rừng tràm, móp, sây… ở động vật thuộc lớp thú có 32 loài gồm 13 họ như rái cá long mũi, tê tê, nai, khỉ đuôi dài, lợn rừng, trăn, rắn… lớp chim có 74 loài trong đó có nhiều loại quý hiếm.

Đến với nơi này,  du khách sẽ được tham quan và tìm hiểu cuộc sống của nhiều loài động, thực vật. KHám phá vẻ đẹp đặc trưng của miền rừng sông nước. Được thỏa sức chụp hình và sống cùng với thiên nhiên. Vì rừng quốc gia U Minh Hạ là nơi sinh sống của rất nhiều loài cá nước ngọt nên bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn và tìm hiểu về chúng.

Rừng Quốc gia U Minh Hạ -Cà Mau là một điểm đến đầy lí thú cho những người yêu thích khám phá cuộc sống của tự nhiên. Hãy lên lịch ngay để có những trải nghiệm thú vị tại nơi này nhé.

Bạn cũng có thể thích..